Tôn chỉ mục đích

Tôn chỉ mục đích

TÊN GỌI: VĂN+

TÊN GIAO DỊCH: VANPLUS

TUYÊN NGÔN

Văn+ là NHÓM VĂN HỮU có phong cách khác nhau nhưng đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu /Tri âm tri kỷ, như anh em một nhà, hòng tìm kiếm một con đường vượt lên chính mình, mở rộng chiều kích sáng tạo, suy tôn vẻ đẹp & quyền uy của văn chương & ngôn từ. Văn+ đề cao tinh thần dấn thân trên con đường sáng tạo.

Văn+ TRUYỀN CẢM HỨNG tới cộng đồng bạn viết, theo nguyên lý viết văn là cho & từ chính mình, tìm tòi những thể nghiệm độc đáo mới lạ, trẻ trung trên mọi phương diện.

– KHAI MỞ, cổ súy khích lệ cộng đồng viết trẻ (Bao gồm các đối tượng văn học thiểu số với quan niệm là những tác giả, tác phẩm có chất lượng nhưng ít được đón nhận thích đáng), đãi cát tìm vàng phát hiện những sáng tác mang dấu ấn riêng độc đáo: Cách tân hình thức & cách dụng ngôn, có thế giới nghệ thuật riêng, góc nhìn riêng, biên độ ngoại vi rộng (trên nhiều góc độ), đa thanh, đa nghĩa. Văn+ chú trọng các sáng tác khái quát hóa được nhiều vấn đề, đưa ra những khái niệm, triết luận, suy tưởng về kiếp nhân sinh & những thông điệp ý nghĩa cuộc sống. Kiến thiết sự giao thoa giá trị văn chương Đông & Tây phương

TÔN CHỈ

Văn+ như là một sân chơi văn chương thực chất, một câu lạc bộ nhà nghề với nguyên tắc: Tôn trọng cá tính sáng tạo, tự do cá nhân.

Văn+ TỰ XÂY DỰNG ẤN PHẨM có giá trị văn chương theo quan niệm của mình.

Văn+ là TRẠM THU PHÁT đón bắt các tần số, dải sóng văn chương, các TREND, chú trọng các nền tảng internet (IOT): Fanpage, facebook, Instagram, twiter, blog, postcast, Youtube…

Văn+ KẾT NỐI & QUY NẠP bạn văn bôn phương chiêu hiền đãi sỹ, tập hợp các tâm hồn đồng điệu, những người viết Việt trẻ trong & ngoài nước (có & chưa có thành tựu) để đăng đàn ( Kể cả song ngữ) ngõ hầu giúp các tác giả sẽ vươn tới thành tựu thành công rực rỡ hơn nữa.

Văn+ khuyến khích GIAO LƯU SÁNG TẠO, trao đổi cởi mở, đa chiều, đưa ra những lối tiếp cận mở, cập nhật xu hướng trào lưu thế giới, không ngừng tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại qua mọi kênh thông tin.

Văn+ mong muốn tạo nên một MÔI TRƯỜNG VĂN CHƯƠNG LÀNH MẠNH, CÓ CHẤT LƯỢNG để các cây bút (TRẺ) được sinh hoạt, tác nghiệp chuyên môn, đem đến nhưng tác phẩm đa dạng về thể loại, phong phú về đề tài.đáp ứng mong mỏi của các đối tượng tiếp nhận

NGUYÊN TẮC & CƠ CẤU

– Theo nguyên tắc tự nguyện, tự chủ, dân chủ, công khai, minh bạch, quyết định theo đa số tuân thủ pháp luật.

– Đội ngũ đa nghành nghề, chuyên sâu về văn chương, lấy con người là trung tâm, với những thành viên sáng lập:

 Đức Anh
 Nguyễn Vinh Huỳnh
 Nguyễn Ngoan
 Nhật Phi
 Nam Thiên Phú
 Đặng Thiên Sơn
 Lại Đức Trung

HOẠT ĐỘNG

– Ấn hành Chuyên đề sách giấy Văn+ theo định kỳ, vận hành trang web Văn+. Các thành viên có tâm huyết, tự giác, chí công vô tư, trong việc chọn đăng tác phẩm có giá trị văn chương với nguyên tắc 2/3 BBT tâm đắc ưng thuận.

– Tổ chức các sự kiện, tác nghiệp chuyên môn văn học & tri thức: Hội thảo, tọa đàm, bàn tròn, giao lưu văn chương, sinh hoạt chuyên đề, trao đổi đối thoại, talk, show thơ nhạc, luôn luôn học tập bồi dưỡng nâng cao trình độ, điền dã…

– Thiết lập các cơ sở Văn+: Cộng đồng Văn+, cafe thư viện.

– Trong tương lai sẽ đặt GIẢI THƯỞNG để tôn vinh những tác phẩm có giá trị và hợp với tôn chỉ Văn+

QUYỀN & NGHĨA VỤ

– Các thành viên được hưởng quyền lợi về sinh hoạt & các chương trình theo điều lệ Văn+
– Tuân thủ theo pháp luật

Văn Plus +
CHUYÊN ĐỀ NGHIÊN CỨU VÀ SÁNG TÁC VĂN HỌC TRẺ
Email: cdvancong@gmail.com
Hotline: 0974 643 288